28/10/13

PHẢ ĐỒ trong sách Gia phả họ Đoàn (phần 1)

Kho vector và tài liệu để lập Gia Phả, Phả Đồ

Phả đồ đã được kẻ vẽ bằng phần mềm đồ họa corel với khổ nhỏ (A4) để in cùng sách Gia phả. Toàn bộ PHẢ ĐỒ được lập thành 34 trang giấy, khổ A4.

Từ thời cụ Thủy tổ đến đời cụ tổ Đoàn Viết Hiến (đời thứ 11) các cụ chỉ sinh được một độc tôn nối dõi. Đến đời cụ tổ Hiến mới sinh được 2 cụ ông nối dõi, từ đó con cháu đông đúc hơn, nối tiếp các thế hệ ra đời, hình thành hai ngành, ngành cả và ngành thứ của dòng tộc.

(Bấm kép vào tấm ảnh để phóng lớn)



[1-pha-do-ho-doan-a4-sach-gia-pha-2013].
Ngày đăng 13/10/2013

13 nhận xét:

  1. anh cho em hỏi
    em muốn làm cây gia phả cho họ với 8 đời nhưng dùng cad vẽ thì nó thô quá với lại chẳng có màu mè gì. vậy nên em cần anh tư vấn giúp em rằng em cần dùng những công cụ gì để làm được những mẫu gia phả như của anh đây ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui lòng, xem ở đây: http://doanhuulong.blogspot.ca/2015/10/huong-dan-thu-thuat-lam-sach-gia-pha.html

      Xóa
  2. Chào anh, em cũng Họ Đoàn ở Vũ Tây - Kiến Xương - Thái Bình, ở làng chải qua bao nhiêu đời rồi mà chưa có một ghi chép nào về gia phả ngoài chuyền miệng, trăn trở về điều này nhiều nên mạng tìm kiếm thì thấy mẫu gia phả của anh, anh có thể chia sẻ cho em mẫu gia phả file corel anh làm và file words ghi chú để em làm mẫu, tết về que đến nhà các ông các cụ để tổng hợp lại. cảm ơn anh nhiều, địa chỉ email của em doanvanduong@ymail.com, duongdv@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui lòng, xem ở đây: http://doanhuulong.blogspot.ca/2015/10/huong-dan-thu-thuat-lam-sach-gia-pha.html

      Xóa
  3. Mời các anh chị tham khảo phần mềm chuyên dụng cho gia phả nhé https://sites.google.com/site/giaphaflinks2013/

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:44 15/8/14

    mau gia pha dep qua co the chi cho toi cach lam duwoc khong

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh01:33 10/9/14

    Về học vấn và hoạt động xã hội, thời phong kiến trong các khoa bảng khác nhau đã có nhiều cụ tham dự nhưng không đỗ đạt cao chỉ đạt đến bảng nhãn như cụ Đoàn Viết Huồng (đời thứ 13), cụ đã tham gia công tác xã hội thời phong kiến, làm đến phó lý. Cụ Đoàn Hữu Rạng đã làm đến chức lý trưởng.
    Theo tôi hiểu thì thời xưa thi đỗ bảng nhãn thì chỉ có sau trạng nguyên thôi. Mà đã đỗ cao như vậy không làm lý truỏng đâu. Vậy cần xem lại có phải viết nhầm không. Góp ý bva9.9.14

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thức ra, bảng Nhãn còn là mức cao của Trạng Nguyên, trước cả bảng Thám hoa. Chi tiết này, tôi cũng đã chất vấn mà các cụ chưa có giải thích.

      Xóa
  6. Nặc danh01:55 10/9/14

    Phân phả đồ có ghi được từ cụ thủy tổ đên nay là 16 đời. Theo cách tính đơn giản thì khoảng 25-30 năm là 1 đời vậy cụ tổ nhà ta chỉ cách nay khoảng 400-500 nâm( vào khoảng hậu lê) chứ không phải triều lý như phần lịch sử dòng họ đa ghi.

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi họ Đoàn nhưng mình thấy đời cuối của 8 đời "1028"đến đời 11 "1863"cách nhau xa quá?gia phả rất đẹp.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là cụ thủy tổ sinh năm 1028 thì không chính xác. Nhưng các cụ chỉ có đủ tư liệu để tính ra mốc thời gian đó. Gia phả mới phải chép lại nguyên văn mốc thời gian đó, đu không có giải thích nào hợp lý cả.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã xem blog. Nếu có thắc mắc, ý kiến nhận xét vui lòng ghi vào ô phía dưới.