12/10/13

(Phần 7) Ảnh lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn, 2013

...Đời 14, mặc dù nhân lực, vật lực còn ít ỏi với tinh thần nỗ lực lớn lao các cụ đã trùng tu được hai tòa nhà Từ đường kiên cố, mái ngói 3 gian, kèo cột bằng gỗ lim. các cụ Đoàn Hữu Hưng, Đoàn Hữu Huỳnh… là những người hiếu học, có uy tín lớn trong dòng tộc cũng như ngoài xã hội. Cụ Hưng đã ra làm lý trưởng, cụ khóa Huỳnh trong kháng chiến chống Pháp tham gia công tác bình dân học vụ, dạy chữ cho con cháu và cán bộ địa phương, cụ được tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Pháp...
>Xem 127 tấm ảnh lễ khánh thành

(Bấm kép vào tấm ảnh sẽ phóng lớn)
Quang cảnh sân Từ đường lúc 8h54'

Con cháu cụ Trung, gồm 8 người từ Hà Nội về Từ đường, đang chuẩn bị lễ vật. Phía sau tấm ảnh là cháu Tùng, con của ông Tâm.


Bà Mai, bà Thành, bà Châu, bà Kim Lan, ông Tâm...thành kính làm lễ dâng hương bái tổ.


Ông Anh, bà Mai, bà Thành, bà Châu, bà Lan, ông Tâm...thành kính làm lễ dâng hương bái tổ.


Ông Đoàn Hữu Đầm phát biểu:
"...Tại buổi lễ trọng thể này, chúng ta cũng trân trọng ghi nhận công lao của Ban xây dựng. Các ông đã không quản nắng đốt, mưa dầm, luôn có mặt ở hiện trường để giám sát, chỉ đạo công việc. Tổ tiên chắc cũng tự hào khi có những người con trung hiếu, tận tụy, hết lòng hết sức vì sự nghiệp thờ phụng tổ tiên như các ông. Cảm ơn các nhóm thợ xây đã góp công sức và góp cả tấm lòng vào sự thành công hôm nay. Có thể nói các ông, các anh chính là người đã biến tiền của con dân trong họ thành nơi thờ tự tôn nghiêm, thỏa lòng ước mong của cháu con họ tộc. Cảm ơn Ban mâm tư đã vất vả nhiều lần trong một năm qua, đặc biệt từ ngày hôm qua các anh các chị đã rất vất vả sắp cỗ với nhiều món ăn mà tôi tin chắc quý vị sẽ thấy ngon miệng trong bữa trưa hôm nay..."


Ông Phạm Mạnh Tường, Bí thư và Chủ tịch xã phát biểu lúc 9h16'.
"...Trong những năm qua, nhiều bà con đi làm ăn xa, để lại quê nhà ông già, bà lão và các cháu nhỏ, gây không ít khó khăn cho các gia đình mỗi khi có công to việc lớn. Cũng từ đó, tính ích kỷ có cơ hội nhen nhóm, tình cảm thì xa xút, tinh thần trách nhiệm thì không cao. Duy trì giỗ tổ, họp họ đi vào nền nếp cũng là một việc làm cần thiết để nhắc nhở con cháu hướng về cội nguồn, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng..."


"...Họ Đoàn là một trong những họ về vùng đất này sớm nhất, góp phần vào việc xây dựng quê hương, làng xóm, hơn nữa còn là một dòng họ có truyền thống gia phong, hiếu học..."


Ông Đoàn Văn Hoa, một cán bộ cao cấp từ Hà nội về làm lễ dâng hương bái tổ. Ông là nhà tài trợ lớn cho các công trình kiến trúc của Họ trong những năm qua.

Quang cảnh sân Từ đường lúc 9h20'

Quang cảnh sân Từ đường lúc 9h20'

Quang cảnh sân Từ đường lúc 9h21'

Toàn cảnh sân Từ đường lúc 9h21'

Ảnh: ông Đoàn Hữu Kế (còn tiếp)
[phan-7-anh-le-khanh-thanh-tu-duong-ho-doan].
Ngày 12/10/2013
__________________
Ảnh chụp buổi lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn gồm 127 tấm được chia thành 12 phần:
....(Phần 3) (Phần 4) (Phần 5) (Phần 6) (Phần 7), P8,....
PHẢ ĐỒ trong sách Gia phả họ Đoàn (phần 1)
Video lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn
Đại tu Từ đường họ Đoàn, Ảnh ngày 04-9-2013
Thư mời dự lễ khánh thành nhà Từ Đường họ Đoàn
"PHẢ KÝ" họ Đoàn, xã Thái Hà
"TỘC ƯỚC" họ Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem blog. Nếu có thắc mắc, ý kiến nhận xét vui lòng ghi vào ô phía dưới.