19/10/13

(Phần 10) Ảnh lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn, 2013

Đời thứ 16…những nhà giáo ưu tú Đoàn Văn Kinh, Đoàn Hữu Thước, cùng các thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân trong những ngành kinh tế, văn hóa khác nhau ở khắp miền đất nước như kỹ sư Đoàn Hữu Ty, bác sĩ Đoàn Hữu Oánh và Đoàn Hữu Uyên…cùng rất nhiều những kỹ sư, cử nhân khác. Trong đó ông Đoàn Hữu Long có đóng góp lớn trong việc tổng hợp dữ liệu và thiết kế đồ họa sách Gia phả, bà Đoàn Thị Hà đã lập và tiến cúng bảng phả toàn họ tại nhà Từ Đường...

>Xem 127 tấm ảnh lễ khánh thành

...Đời 16 các ông sinh ra và trưởng thành trong giai đoạn chống Mỹ, hầu hết trong số các ông đã tham gia tích cực vào cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, hai liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến thần thánh đó là liệt sĩ Đoàn Hữu Nhu, liệt sĩ Đoàn Hữu Hận. Nhiều người trong số các ông là dũng sĩ, được Nhà nước và Quân đội tặng thưởng nhiều huân huy chương các loại. Giai đoạn này, một loạt công trình kiến trúc lớn của họ như Từ đường, các ngôi mộ tổ đã được trùng tu xây dựng. Có được thành tựu đó là nhờ sự quan tâm đóng góp của các thành viên trong họ, sự tiến cúng của một số thành viên như kỹ sư Đoàn Hữu Đầm, ông là một thương gia địa ốc thành đạt, nhà tài trợ chính cho các công trình của dòng tộc, và trên hết phải nói đến sự tận tâm của các ông trong Ban xây dựng...

(Bấm kép vào tấm ảnh để phóng lớn)
Ông Đoàn Xuân Huy, Phó chủ tịch xã, người dẫn chương trình, giới thiệu khách mời.

Cháu Minh, cháu Huân là một trong những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp, góp phần làm vẻ vang dòng họ.

Ông Đoàn Văn Sinh, Trưởng ban xây dựng, đang báo cáo quá trình xây dựng Từ đường, tiếp lời ông Trưởng Hội đồng Đoàn tộc, đã hoan nghênh việc bà con dòng họ đã làm trong những năm qua, dù ở xa nhưng vẫn luôn hướng về cội nguồn và góp công, góp của xây dựng Từ đường khang trang bền vững, chỉnh trang, quy tập các ngôi mộ tổ.

Chúng tôi vô cùng cảm ơn sự có mặt của quí vị lãnh đạo địa phương tại buổi lễ trọng thể này. Xin kính chúc quí vị dồi dào sức khỏe để lãnh đạo địa phương ngày càng tiến bộ. Chúng tôi cũng vô cùng cảm ơn sự có mặt của các vị đại diện các họ tộc anh em đã đến chung vui cùng chúng tôi trong ngày lễ trọng. Sự có mặt đại diện của cả ba trường học ở xã Thái Hà hôm nay cũng là một minh chứng cụ thể về sự quan tâm đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của dòng tộc.
(Quang cảnh sân Từ đường lúc 8h53')
Chúng tôi nhiệt liệt chào mừng toàn thể bà con nội ngoại xa gần đã về họp mặt và cả những bà con vì hoàn cảnh đặc biệt không về dự được, hãy cùng hướng về bàn thờ tổ đồng lòng cầu nguyện cho tổ tiên được an vui nơi miền cực lạc và cầu xin tổ tiên phù hộ, độ trì cho con cháu được dồi dào sức khỏe, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.
Ảnh tập thể: ông Hợi, ông Hoa, ông Thống, ông Hiệp, ông Tèo, ông Đạo, ông Sinh, ông Oánh.

Con cháu ông Trung về Từ Hà Nội: (Trang, Lan, Mai, Châu, Hiệp, Thành, Bình, Tùng, Tâm)

Con cháu ông Trung về Từ Hà Nội: (Trang, Lan, Mai, Châu, Hiệp, Thành, Bình, Tùng, Tâm)

Cô Hảo, cô Nhụ làm lễ dâng hương bái tổ.

Cô Hảo, cô Nhụ, xím Kỳ làm lễ dâng hương bái tổ: bà Kỳ, Hảo, Nhụ.

Quang cảnh sân Từ đường lúc 9h54' (bà Lý, Thi, Thuận, Thời, Hà, Yên, cô Tuất đang dắt bà Dẻo...)

(Sơn, ô. Nhĩ, Dũng, ô. Nhị, ô. Phông, ô. Đam)
(Bấm kép vào tấm ảnh sẽ phóng lớn)

Ảnh: ông Đoàn Hữu Kế (còn tiếp)
[phan-10-anh-le-khanh-thanh-tu-duong-ho-doan-2013].
Ngày 19/10/2013
__________________
Ảnh chụp buổi lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn gồm 127 tấm được chia thành nhiều phần:
...(Phần 5) (Phần 6) (Phần 7), P8, P9, P10, P11, P12,
PHẢ ĐỒ trong sách Gia phả họ Đoàn (phần 1)
Video lễ khánh thành Từ đường họ Đoàn
Đại tu Từ đường họ Đoàn, Ảnh ngày 04-9-2013
Thư mời dự lễ khánh thành nhà Từ Đường họ Đoàn
"PHẢ KÝ" họ Đoàn, xã Thái Hà
"TỘC ƯỚC" họ Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem blog. Nếu có thắc mắc, ý kiến nhận xét vui lòng ghi vào ô phía dưới.